Dầu động cơ Shell bảo vệ động cơ như thế nào?

Rate this post

Hiện nay việc sử dụng các loại dầu động cơ là yêu cầu rất lớn, đối với mỗi phương tiện vận hành và lưu thông đều cần có giải pháp bôi trơn động cơ để bảo vệ động cơ và các bộ phận cơ khí khác. Để lựa chọn được loại dầu động cơ tốt nhất cho xe của bạn thì cần nắm rõ hơn bản chất của dầu bảo vệ động cơ của bạn như thế nào; sau đây chúng tôi chia sử một số kiến thức sâu về dầu động cơ Shell để các bạn tham khảo

Trước hết chúng ta hiểu rằng dầu nhớt nói chung có 3 chức năng cơ bản gồm:

  • Đầu tiên là chức năng bôi trơn (chức năng quan trọng nhất của dầu nhớt)
  • Làm mát
  • Làm kín
  • làm sạch
  • Chống gỉ

Tham khảo ===> chức năng của bản của dầu nhớt

Với các chức năng trên thì tất cả các loại dầu đều có, ngay cả dầu gốc (dầu chưa có các thành phần phụ gia), nhưng cũng từ đó chúng ta có thể phân tích là tại sao lại phải phân chia ra nhiều loại dầu nhớt vậy, dầu động cơ, dầu thủy lực, dầu bánh răng… chúng khác nhau như thế nào…

ở đây chúng ta cùng phân tích về các chức năng chính bảo vệ của dầu động cơ Shell

  1. Kiểm soát Axit
  2. Kiểm soát cặn lắng
  3. Kiểm soát mài mòn

Đây là 3 chức năng quan trọng nhất của dầu động cơ, ta phân tích về điều kiện vận hành của động cơ khi đang hoạt động thì các chi tiết phải chịu đựng những yếu tố khắc nghiệt đặc biệt là nhiệt độ:

HOTLINE: 0978-900-333

Từ hình trên cho thấy các bộ phận phải chịu nhiệt độ rất cao như:

  • Xupap: Phải chịu nhiệt độ lên đến 350 độ
  • Piston: Chịu nhiệt độ đến 350 độ
  • Trục khủy: chịu nhiệt độ đến 150 độ
  • Các Te  dầu chịu mức 140 độ
  • Khu vực chịu nhiệt độ thấp hơn là Trục cam chỉ ở mức 80 độ C

Vậy trong những điều kiện về nhiệt độ như trên được đánh giá là rất cao, vậy để đảm bảo cho động cơ hoạt động tốt và được bảo vệ lâu dài cả về tuổi thọ động cơ và kéo dài tuổi thọ dầu thì cần một giải pháp bôi trơn thật hoàn hảo để bảo vệ động cơ:

Tính năng kiểm soát axit

  • Nitơ, oxi trong không khí và lưu huỳnh trong nhiên liệu đi vào xilanh
  • Nhiên liệu bị đốt cháy hình thành axit tấn công vào bề mặt ổ đỡ trục khuỷu có thể gây hư hỏng động cơ
  • Shell Rimula chứa các phân tử trung hòa axit dưới dạng bọt khí khi chảy qua các piston và khe vòng găng piston

Với tính năng này giúp kéo dài tuổi thọ dầu

Xem chi tiết về dầu động cơ Shell Rimula R4X

Tính năng kiểm soát cặn

  • Giúp động cơ sạch hơn: Muội than (cặn cacbon) từ nhiên liệu đốt cháy bám vào bề mặt piston, tạo nên các vòng cặn và làm mài mòn thành xilanh, giảm tuổi thọ động cơ và gia tăng mức tiêu thụ dầu
  • Shell Rimula có chứa các phân tử hoạt tính bao lấy và cô lập các phân tử có thể gây lắng cặn để ngăn chặn chúng dính kết lại với nhau tạo thành lớp cặn

Tính năng kiểm soát mài mòn

  • Sự tiếp xức giữa các bề mặt kim loại  có thể sảy ra ở vùng áp lực cao, lưu lượng dầu thấp
  • Ngoài việc đảm báo chống ăn mòn hóa học, Shell Rimula có các phần tử hoạt chất đặc biệt chống lại sự mài mòn cơ học do tiếp xúc trực tiếp của các về mặt kim loại
  • Các phân tử hoạt chất chống mài mòn trong Shell Rimula hình thành một lớp màng bảo vệ chống lại sự cọ sát trực tiếp của các về mặt kim loại

Tham khảo thông tin về dầu động cơ CF-4

Với những tính năng trên sản phẩm dầu động cơ cao cấp của Shell giúp bảo vệ động cơ tốt nhất; dòng sản phẩm dầu động cơ Shell Rimula đã được thiết kế để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của các loại động cơ

ĐỂ CÓ THỂ SỬ DỤNG NHỮNG SẢN PHẨM DẦU ĐỘNG CƠ CAO CẤP CỦA HÃNG DẦU NHỚT SHELL VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

NHÀ PHÂN PHỐI DẦU NHỚT CHÍNH HÃNG

HOTLINE: 0978 900 333

EMAIL: tkhn2020@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *