Tại sao phải thay dầu động cơ

Hàng ngày các phương tiện của chúng ta vận hành trong những điều kiện khác nhau, đối với các loại ô tô chạy đường dài, các loại xe vận tải, và  các loại máy vận hành tại các công trình… Tất cả các phương tiện, thiết bị trên đều phải dùng dầu bôi trơn động cơ.

Khi xem xét điều kiện vận hành thực tế của các thiết bị nhận thấy nên trong động cơ phải chịu những điều kiện hết sức khắt khe, có những điểm có nhiệt độ lên đến trên 250 độ C, vậy yêu cầu bôi trơn đối với động cơ là cực kỳ cần thiết và là yếu tố then chốt để đảm bảo cho động cơ hoạt động hiệu quả và nâng cao tuổi thọ động cơ và các loại thiết bị

Việc tại sao phải bôi trơn động cơ chúng tôi đã có dịp phân tích về yêu cầu bôi trơn và lựa chọn loại dầu bôi trơn phù hợp — Tham khảo bài viết này

Tuy vậy, không phải cứ đổ dầu vào động cơ mà cứ yên tâm hoạt động, mà chúng ta cần phải theo dõi tình trạng dầu và xác định chính xác thời điểm thay dầu. Chúng ta đã biết, khi động cơ hoạt động liên tục ở nhiệt độ cao, dầu nhớt thực hiện chức năng bôi trơn, làm mát, chống gỉ, chống ô xi hóa và thực hiện các chức năng khác, tuy nhiên khi chịu nhiệt động cao dầu nhớt sẽ bị biến chất, thể hiện ở các điểm sau:

  • Dầu chuyển sang màu đen  – Do các thành phần phụ gia của dầu bị ô xi hóa
  • Độ nhớt giảm: Khi vận hành ở nhiệt độ cao và áp suất lớn, các phân tử Hydrocacbon trong dầu bị đứt mạch là cho đột nhớt của dầu bị giảm
  • Chỉ số Axits tăng: Tại những nơi nhiệt độ cao, Lưu huỳnh trong dầu, Nito trong không khí cháy ở  nhiệt độ rất cao sẽ hình thành các phân tử axit qua đó các phần từ Bazo trung hòa sẽ mất dần đi, khi lượng axit tăng lên sẽ làm tăng các nguy cơ ăn mòn các chi tiết, thiết bị trong động cơ – làm giảm hiệu suất và tuổi thọ của động cơ.
  • Có nhiều cặn cứng trong dầu: Khi nhiệt độ rất cao hiện tượng chạy gây nên các loại cặn cứng, chúng sẽ bám vào pitton, cylind, xecmang làm tăng khả năng mài mòn, xước các chi tiết làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ
  • Có bùn trong dầu: Tại các nơi chịu nhiệt độ thấp hơn, sẽ xuất hiện cặn bùn – chính điều này là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng tắc phin lọc,

Xem thông tin chi tiết về dầu động cơ Shell  tại đây

HOTLINE MUA HÀNG: 0978 900 333

TƯ VẤN KỸ THUẬT:     0981 124 179

Khi các thành phần trên biểu hiện rõ ràng thì qua đó chúng ta xác định là cần phải thay dầu động cơ để cho động cơ của  chúng ta hoạt động tốt hơn và hiệu quả hơn.

Việc xác định chính xác thời gian thay dầu của từng máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chúng tôi không thể đưa ra các con số và thời điểm cụ thể,  nó phụ thuộc vào chúng loại máy móc, điều kiện vận hành và loại dầu nhớt đang sử dụng

Để có thể nắm chính xác vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn trực tiếp

Hiện nay chúng tôi đang cung cấp các loại dầu động cơ với các chủng loại

Dầu động cơ phẩm cấp CF 4: Shell Rimula R2 Extra 20W-50

Dầu động cơ phẩm cấp CI 4:  Shell Rimula R4X 15W-40

Mọi thông tin cần tư vấn và đặt hàng quý khách liên hệ:

NHÀ PHÂN PHỐI DẦU NHỚT CHÍNH HÃNG

Địa chỉ: Khu đô thị Trung văn, Nam Từ Liêm-TP.Hà Nội.

Điện thoại:          0978.900.333

Email: tkhn2020@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *