Nước làm mát động cơ là gì – mua nước làm mát

Sản phẩm nước làm mát động cơ là dung dịch làm mát cao cấp chuyên sử dụng cho các loại động cơ: máy thủy, máy phát điện, xe đầu kéo, xe tải….đặc biệt các sản phẩm nước làm có tuổi thọ rất lâu mang lại khả năng làm mát ổn định lâu dài và hiệu quả.

Tuy vậy hiện nay rất nhiều người sử dụng các loại động cơ và máy móc và các phương tiện vận tải thường xuyên phải sử dụng đến nước làm mát nhưng chưa hiểu hết và chính xác các thông tin về các loại nước làm mát nói chung, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với quý khách hàng về các nội dung này:

Nước làm mát động cơ là gì

Hiện nay hầu hết các động cơ đốt trong nói chung từ động cơ xăng đến động cơ diesel trên xe hơi, xe tải, xe buýt, xe gắn máy cho đến xe cơ giới thi công, máy phát điện… khi vận hành do cháy nhiên liệu trong buồng đốt dẫn đến các bộ phận trong động cơ chịu nhiệt độ rất lớn, do vậy các loại động cơ này đều cần sử dụng nước làm mát.

Nước làm mát hay nước tản nhiệt và chất chống đông cho động cơ có tác động trực tiếp đến động cơ trong những điều kiện vận hành khác nhau, khi thời tiết lạnh, nhiệt độ nước làm mát sẽ giảm đến điểm đóng băng do đó có tên là chống đông và khi thời tiết ấm nước làm mát sẽ giúp nâng cao điểm sôi chúng ta thống nhất gọi chung là “làm mát”.

Tại sao phải dùng dung dịch nước làm mát?

Theo thống kê sơ bộ thì hiện nay có đến 80% các trường hợp sửa chữa động cơ có nguyên nhân từ hệ thống làm mát, do hệ thống này hư hỏng hoặc bảo dưỡng kém, mà bộ phận làm mát có vai trò vô cùng quan trọng trong các loại động cơ đã được các nhà thiết kế đặc biệt quan tâm.

Nguyên nhân chính là: trong quá trình đốt cháy nhiên liệu, động cơ đốt trong sẽ sinh ra rất nhiều nhiệt, và chính lượng nhiệt này sẽ làm giảm tuổi thọ của động cơ. Làm hỏng các chi tiết của động cơ như xy-lanh, pittông… để giải quyết vấn đề này các hãng sản xuất động cơ đã cho ra đời hệ thống làm mát bằng dung dịch nước làm mát để bảo vệ cho động cơ.

LIÊN HỆ MUA NƯỚC LÀM MÁT: 0978-900-333

Chức năng của dung dịch làm mát?

Đến đây chúng ta cùng nhau thảo luận về chức năng của nước làm mát hay gọi là dung dịch làm mát nói chung, sau đây là những chức năng chính của nước làm mát động cơ

  • Bảo vệ chống ăn mòn, chống tróc rỗ bên trong động cơ, ngăn ngừa hiện tượng sôi dung dịch làm mát
  • Giải nhiệt cho động cơ
  • Kép dài tuổi thọ động cơ
  • Tương thích với các vật liệu kim loại màu và kim loại đen trong hệ thống làm mát.

Các vấn đề thường  gặp trong hệ thống làm mát?

  • Đóng cặn: Hiện tượng đóng cặn xảy ra khi sử dụng nước có nhiều tạp chất để pha với dung dịch làm mát. Sử dụng nước làm mátpha sẵn sẽ tránh được hiện tượng này.
  • Ống lót xy-lanh bị ăn mòn và tróc rỗ: Do các bọt khí hình thành trong dung dịch làm mát, chúng vỡ ra trong quá trình hoạt động của hệ thống làm mát, gây ăn mòn và tróc rỗ bề mặt ống lót xy- lanh.
  • Động cơ bị quá nhiệt: Nguyên nhân chủ yếu do động cơ hoạt động quá tải, tỉ số nén tăng cao, do hệ thống kiểm soát khí xả hư hỏng, rò rỉ hệ thống làm mát.

Có thể dùng nước sinh hoạt để làm mát máy không?

  • Câu trả lời là: Không!
  • Nước sinh hoạt không đáp ứng được các yêu cầu làm mát động cơ. Trong dung dịch làm mát cần có các phụ gia chống ăn mòn, chống đông đặc và tăng nhiệt độ sôi. Thành phần của làm mát bao gồm Ethylene Glycol và phụ gia chống ăn mòn.

Sự khác nhau giữa các loại nước làm mát ?

  • Có rất nhiều loại nước làm mát động cơ, từ thế hệ cũ có màu xanh lá cây cho đến thế hệ mới là màu xanh lam. Tất cả nước làm mát đều giúp bảo vệ động cơ không được nóng quá giới hạn cho phép, chống ăn mòn bên trong động cơ.
  • Sự khác biệt chủ yếu giữa nước làm mát có màu xanh lá cây với các loại nước làm mát mới hơn chính là thành phần hóa học tạo nên chúng.
  • Dung dịch làm mát màu đỏ, xanh lam và vàng có vẻ thân thiện với môi trường nên được sản xuất và sử dụng nhiều hơn.

Thời gian bao lâu phải súc rửa bình, bổ sung nước làm mát?

Ta nên thay dung dịch làm mát thường xuyên hơn khuyến cáo là sau 250 giờ vận hành đầu tiên hoặc 1 năm, tùy điều kiện nào tới trước. Những lần sau đó nên thay nước làm mát động cơ sau 1000 giờ, hoặc 2 năm tùy theo điều kiện nào đến trước.

  • Nước làm mát phải được thay theo một lịch trình bình thường để tránh làm thay đổi thành phần hóa học trong dung dịch và tạo nên axit.
  • Chính các axit này sẽ là nguyên nhân gây phá hủy và ăn mòn các chi tiết bên trong như bơm nước, các lỗ thông nước bên trong động cơ gây tắc nghẽn, phá hỏng goong nắp qui lát và làm cho động cơ mau chóng hư hỏng.
  • Dung dịch làm mát nên được hòa trộn với tỉ lệ là 60% dung dịch làm mát với 40% dung dịch nước
  • Trong qúa trình hoạt động phải luôn luôn kiểm tra mức nước trong bình , nếu thấy hao hụt c ần đổ bổ sung. Trong truờng hợp nước vẫn còn đủ mà nhiệt độ vẫn không giảm thì cần liên hệ ngay với bộ phận kỹ thuật dầu nhờn theo số điện thoại 0978-900-333 để được hỗ trợ tốt nhất

Trộn lẫn các dung dịch làm mát có nên hay không? Không nên trộn các dung dịch làm mát lại với nhau, nên châm thêm dung dịch làm mát cùng màu với dung dịch mà động cơ bạn đang sử dụng trong những lần bão dưỡng.

Làm gì khi nước làm mát bị đóng cặn ?

  • Nếu gặp phải trưòng hợp nước đóng cặn thì việc đầu tiên hãy yêu cầu Mr. Kiên, Cty STDT HN xúc rửa hệ thống nước làm mát, sau đó kiểm tra lại nhật ký xem trước đó mình đã sử dụng nước làm mát của hãng nào. Hãy hỏi và nhờ kỹ thuật dich vụ tư vấn xem nên sử dụng loại nào là tốt nhất.
  • Hãy sáng suốt để lựa chọn sản phẩm nước làm mát tốt nhất cho máy phát điện của bạn

Để có thể bảo vệ tốt các loại động cơ, quý khách hàng cần lựa chọn và sử dụng những loại dầu động cơ tốt nhất cho xe và máy, chúng tôi giới thiệu những sản phẩm dầu động cơ tốt nhất sau:

Để có thể lựa chọn những sản phẩm nước làm mát chính hãng cao cấp vui lòng liên hệ với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất:

NHÀ PHÂN PHỐI DẦU NHỚT CHÍNH HÃNG

Địa chỉ: Khu đô thị Trung Văn, Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Điện thoại: 0978 900 333

Email: tkhn2020@gmail.com

Tagged

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *